Ẩm thực

[2022] TOP 13 CÁC MÓN MÌ HÀN QUỐC NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ

Mai Kiều Liên

HVC sẽ giới thiệu cho bạn danh sách các món mì Hàn Quốc ngon nhất đáng để thử trong năm 2022. Nếu bạn là một người yêu thích ẩm thực Hàn Quốc, đặc biệt là...

HVC sẽ giới thiệu cho bạn danh sách các món mì Hàn Quốc ngon nhất đáng để thử trong năm 2022. Nếu bạn là một người yêu thích ẩm thực Hàn Quốc, đặc biệt là các món mì, thì chắc chắn sẽ thích thú với thông tin này!

![2022] TOP 13 CÁC MÓN MÌ HÀN QUỐC NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ](https://gtnfoods.vn/uploads/images/blog/admin/2024/01/22/2022-top-13-cac-mon-mi-han-quoc-nhat-dinh-phai-thu-1705924407.webp)

Cùng theo chân HVC để khám phá những món ăn ngon và hấp dẫn tại xứ sở Kim Chi này. Chắc chắn bạn sẽ không hối tiếc!

1. Naengmyeon “냉면” - Mì lạnh

Đây là một món ăn không lạ đối với những người yêu thích ẩm thực Hàn Quốc. Naengmyeon, hay còn được gọi là mì lạnh, là một món ăn độc đáo của Hàn Quốc. Đây là một trong số các món mì Hàn Quốc được nhiều người yêu thích, đặc biệt trong mùa hè. Sợi mì Naengmyeon rất nhỏ và được làm từ bột kiều mạch hoặc bột sắn dây. Nó được kết hợp với trứng luộc, thịt bò, rau và nước dùng đã được ướp lạnh.

2. Kimchi Bibim Guksu “김치 비빔 국수”- Mì lạnh trộn kim chi

Mì Kimchi Bibim Guksu, hay còn gọi là mì trộn kim chi, là một món mì dành cho những người không thích ăn mì với nước dùng. Mì trộn kim chi là một món ăn kết hợp giữa mì và các loại rau thái nhỏ, dưa chuột và kim chi cay, đặc trưng của Hàn Quốc. Trong những bữa trưa nóng nực của mùa hè, mì trộn kim chi là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

3. Kimchimari Guksu “김치말이 국수” - Mì lạnh trộn

Kimchimari Guksu tương tự như Kimchi Bibim Guksu, chỉ khác ở chỗ là có một món khô và một món nước. Đây là một trong những loại mì truyền thống ở các tỉnh phía Bắc của Hàn Quốc, như Pyongan Do và Hwanghae Do, và được làm từ kim chi củ cải nước lên men nhanh.

4. Jajang myeon “자장면”- Mì tương đen

Mì tương đen bao gồm mì trộn và nước sốt tương đen ăn kèm với củ cải ngọt hoặc kim chi. Người độc thân Hàn Quốc thường ăn món này vào ngày Black Day (14/4). Jajang myeon cũng là một trong những món ăn được người dân Hàn Quốc yêu thích, như một cách để quên đi cô đơn và hy vọng tìm được tình yêu sớm.

5. Jjamppong “짬뽕” - Mì cay hải sản

Jjamppong là một trong những loại mì cay nổi tiếng. Mì này kết hợp giữa nước súp hải sản cay xé lưỡi và sợi mì dai ngon. Món ăn này được coi là một thách thức táo bạo đối với những người thích ăn cay. Đặc biệt, Jjamppong đã được biến thể thành món mì cay phổ biến trong giới trẻ.

6. Mì Milmyeon “밀면” - Mì lúa mì nước

Milmyeon là một loại mì lúa mì có nguồn gốc từ Busan. Hiện tại, có hai phong cách là mì trộn và mì nước. Mì lúa mì nước vẫn được ưu ái hơn. Trong chiến tranh Triều Tiên, do thiếu kiều mạch, người dân đã sử dụng lúa mì để làm mì để cứu trợ. Đến ngày nay, mì này vẫn là một món ăn phổ biến và được yêu thích tại Hàn Quốc.

7. Kalguksu “칼국수” - Mì “dao” Hàn Quốc

Món này được gọi là súp mì dao Hàn Quốc với đặc trưng là nước hầm gà và sợi mì cắt bằng dao thủ công. Sợi mì này có hình dạng dẹt mỏng và kết cấu mềm mại. Sợi mì được làm từ bột mì, trứng và bột đậu nành. Hiện tại, có nhiều biến thể của mì Kalguksu. Cách chế biến phụ thuộc vào thành phần kèm theo mì. Tuy nhiên, hương vị của sợi mì luôn không thay đổi, nên bạn đừng lo ngại, chắc chắn bạn sẽ thích mê từ lần ăn đầu tiên.

8. Makguksu “막국수” - Mì kiều mạch

"Mak" có nghĩa là "vòng tròn", còn "guksu" có nghĩa là "mì". Tên của món Makguksu này xuất phát từ cách trình bày như một khối trụ tròn ở giữa đĩa. Sợi mì được làm từ bột kiều mạch. Món này không có nước dùng, chỉ có một ít nước sốt để ăn kèm. Giống như hầu hết các món mì lạnh khác, Makguksu được ăn kèm với dưa chuột, kim chi thái nhỏ và lê Hàn Quốc.

9. Jeanbanguksu “쟁반국수” - Mì khay

"Jeangban" có nghĩa là "chiếc khay lớn", với đủ loại rau xếp quanh vừa đẹp mắt vừa hấp dẫn. Rau ở đây có đủ hương vị cay, đắng, ngọt, chua... Nước sốt cực kỳ đậm đà từ ớt, dầu mè, dấm và đường.

10. Konguksu “콩국수” - Mì sữa đậu nành

Konguksu có thể lạ với một số bạn, có thể là món ăn dành cho những ngày ăn chay. Mì này có hương vị thanh đạm và tự nhiên, rất phù hợp cho mùa hè. Nước mì được nấu từ đậu nành xay nhuyễn và muối. Thường được ăn kèm với kim chi củ cải hoặc dưa chuột.

11. Jjolmyeon “쫄면”

Hàn Quốc có một phong cách mì khá độc đáo, đó là phong cách bibim. Theo phong cách này, mì được trộn với nhiều nguyên liệu và đặc biệt không có nước dùng. Khi bạn ăn Jjolmyeon, bạn sẽ cảm nhận được sợi mì rất dai và nước sốt đậm đà. Một số món kèm thường là trứng luộc, giá đỗ và dưa chuột thái nhỏ.

12. Naeng kalguksu “냉칼국수”

Loại mì Naeng - kalguksu có sợi mì dày. Sợi mì này được chế biến thủ công từ bột mì. Nước dùng được làm từ xương gà hầm với bí và bột đậu nành. Một mẹo nhỏ khi ăn mì này là ăn kèm với kim chi củ cải và dưa chuột để tăng thêm hương vị. Hương vị đặc biệt của nó sẽ khiến bạn thích mê ngay từ lần đầu thưởng thức.

13. Chogyeguksu - Mì gà lạnh

Chogyeguksu tương tự như mì gà lạnh chogyetang truyền thống. Món này sử dụng thịt gà bỏ mỡ là nguyên liệu chính. Đầu bếp gia giảm hương vị nhờ giấm và mù tạc. Thịt gà nạc được xé mỏng. Bạn có thể ăn kèm với củ cải ngâm và dưa chuột ngâm. Nếu thích, bạn có thể thêm hạt mè để tăng thêm hương vị. Chogyeguksu là một trong những món mì Hàn Quốc phổ biến và được ưa chuộng tại Hàn Quốc.

Nếu có dịp thăm đến Hàn Quốc, đừng bỏ lỡ những món ăn độc đáo trong ẩm thực đất nước này. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị và vui vẻ!

Nếu bạn cần tìm hiểu về visa Hàn Quốc mà chưa rõ về các loại visa, hãy liên hệ ngay với trung tâm HVC để được tư vấn và giải đáp.

1