Reviews

17 Cách Gội Đầu Bằng Bia để Tóc Giảm Rụng, Bớt Gàu Hiệu Quả

Mai Kiều Liên

Thành Phần Dinh Dưỡng Có Trong Bia Bia là loại thức uống có cồn được tạo ra bằng cách lên men hỗn hợp các nguyên liệu như nước, mạch nha, đại mạch, men bia, hoa...

Thành Phần Dinh Dưỡng Có Trong Bia

Bia là loại thức uống có cồn được tạo ra bằng cách lên men hỗn hợp các nguyên liệu như nước, mạch nha, đại mạch, men bia, hoa bia (hoa houblon),… Bia chứa các thành phần dinh dưỡng có thể mang đến nhiều lợi ích cho mái tóc như:

  • Sắt: Sắt là nguyên liệu cần thiết để hình thành các huyết sắc tố hemoglobin, có tác dụng tăng cường lưu lượng oxy đến nuôi dưỡng nang tóc.
  • Canxi: Đây là nguyên liệu giúp hấp thụ sắt hiệu quả hơn. Đồng thời, việc bổ sung canxi trong bữa ăn hàng ngày cũng sẽ giúp duy trì mái tóc chắc khỏe hơn.
  • Protein: Lúa mạch và mạch nha chứa hàm lượng protein cao, có tác dụng nuôi dưỡng và thúc đẩy các nang tóc phát triển.
  • Selen: Đây là một loại nguyên liệu có mặt trong nhiều loại dầu gội trị gàu và có thể giúp hỗ trợ cải thiện rụng tóc.
  • Vitamin B: Nhóm các vitamin B có trong bia là những nguyên liệu cần thiết trong việc phục hồi hư tổn, dưỡng tóc bóng mượt và kích thích tóc mọc nhanh.
  • Vitamin D: Vitamin D rất cần thiết trong việc bảo vệ nang tóc khỏe mạnh.
  • Vitamin E: Tocotrienols trong vitamin E là một chất chống oxy hóa vô cùng hiệu quả, giúp hạn chế hư tổn và tăng cường lưu thông máu ở da đầu để tóc chắc khỏe và giảm gãy rụng.
  • Kẽm: Bổ sung kẽm sẽ giúp hạn chế đáng kể nguy cơ rụng tóc.

Gội Đầu Bằng Bia Có Tốt Không?

Dưới đây là những tác dụng khi sử dụng bia để gội đầu nhờ những dưỡng chất có trong thành phần của loại nguyên liệu này.

1. Giảm Rụng Tóc và Kích Thích Mọc Tóc

Với các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng nang tóc như sắt, kẽm, canxi, protein cùng với silica - một dưỡng chất có thể thúc đẩy quá trình mọc tóc và giúp tóc chắc khỏe, bạn có thể dùng bia gội đầu để hỗ trợ cải thiện tình trạng rụng tóc. Biotin trong bia cũng là một nguyên liệu giúp kích thích mọc tóc hiệu quả.

2. Bia Giúp Giảm Nhờn, Gàu và Nấm

Thành phần vitamin B, đường maltose và men bia có công dụng kiểm soát nhờn trên da đầu, giúp hạn chế sự phát triển của các loại nấm và vảy gàu trên da đầu. Selen cũng là một nguyên liệu có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa gàu.

3. Bia Giúp Tóc Chắc Khỏe và Bóng Mượt Hơn

Đường sucrose trong bia là một thành phần quan trọng, có thể củng cố lớp biểu bì ở sợi tóc, giúp tóc dày và bóng mượt hơn, cải thiện tình trạng tóc khô xơ, chẻ ngọn. Bên cạnh đó, đường maltose cùng silica cũng là những chất có thể tạo độ bóng và giúp tóc dày khỏe hơn.

4. Bia Tốt Cho Sức Khỏe Da Đầu

Bia có tính axit nên có thể giúp cân bằng nồng độ pH ở da đầu. Đồng thời, các dưỡng chất có trong loại nguyên liệu này có thể giúp tăng cường lưu thông máu ở da đầu để mang các dưỡng chất đến nuôi dưỡng nang tóc, giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe.

5. Bia Giúp Phục Hồi Tóc Hư Tổn

Protein và các vitamin nhóm B có trong bia có thể giúp hỗ trợ nuôi dưỡng nang tóc và phục hồi những hư tổn ở tóc do tiếp xúc nhiều với hóa chất và nhiệt độ cao.

Hướng Dẫn Cách Gội Đầu Bằng Bia Dễ Áp Dụng Ngay Tại Nhà

1. Gội Đầu Bằng Bia Nguyên Chất

Hãy chuẩn bị 1 lon bia 330ml và thực hiện theo các bước gội đầu dưới đây:

  • Bước 1: Đổ bia ra bát khoảng 6 - 7 tiếng hoặc qua đêm trước khi dùng để loại bỏ chất carbon dioxide khiến tóc khô cứng.
  • Bước 2: Sử dụng bia để làm ướt đều mái tóc rồi massage nhẹ nhàng tóc và da đầu, có thể kết hợp sử dụng lược răng thưa để chải nhẹ nhàng trên tóc.
  • Bước 3: Giữ bia trên tóc trong vòng 15 phút, sử dụng khăn để hỗ trợ ủ tóc hiệu quả hơn.
  • Bước 4: Xả lại tóc cẩn thận với nước sạch, dùng khăn bông để làm khô tóc.

2. Gội Đầu Bằng Bia và Trứng Gà

Trứng gà là một nguyên liệu phổ biến có thể được sử dụng kết hợp với bia để gội đầu. Hàm lượng protein cao cùng với vitamin A, E, và các axit béo trong trứng gà có thể giúp bảo vệ nang tóc, chống oxy hóa và ngăn ngừa gàu, phục hồi hư tổn. Trứng gà cũng có thể hỗ trợ bảo vệ tóc khỏi tác động của tia cực tím.

Công thức gội đầu sử dụng bia và trứng gà:

  • Bước 1: Tách 1 quả trứng gà, chỉ sử dụng phần lòng trắng để trộn đều với 1/2 lon bia. Bạn có thể tăng lượng bia sử dụng nếu tóc dày hơn.
  • Bước 2: Gội sạch tóc bằng nước, sau đó sử dụng một chiếc khăn bông để lau tóc, giữ cho tóc vẫn còn ở trạng thái ẩm.
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp bia và trứng gà đều lên mái tóc từ gốc đến ngọn tóc, massage nhẹ nhàng trên da đầu trong vài phút.
  • Bước 4: Sử dụng một chiếc khăn hoặc mũ trùm để ủ trên tóc trong vòng 15 - 20 phút, sau đó gội sạch lại hỗn hợp bằng nước.

3. Gội Đầu Bằng Bia và Chanh

Chanh với thành phần vitamin C, axit alpha hydroxy và các axit tự nhiên khác là nguyên liệu giúp chống oxy hóa, tẩy tế bào chết và loại bỏ bã nhờn trên da đầu. Bạn có thể kết hợp bia và chanh để làm sạch da đầu và cải thiện tình trạng gàu, nấm, viêm chân tóc hiệu quả, cũng như ngăn ngừa tóc hư tổn.

Công thức gội đầu bằng bia và chanh:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1/2 lon bia và vắt lấy nước cốt của 1/2 quả chanh tươi, trộn đều hỗn hợp.
  • Bước 2: Sau khi đã gội đầu với dầu gội và lau tóc còn hơi ẩm, cho hỗn hợp bia và chanh lên tóc, thoa đều từ gốc đến ngọn.
  • Bước 3: Massage da đầu nhẹ nhàng rồi sử dụng khăn ủ trong 10 - 15 phút.
  • Bước 4: Gội lại sạch hỗn hợp bằng nước.

Bạn chỉ nên sử dụng loại mặt nạ này 1 lần/tuần và che chắn da đầu cẩn thận khi sử dụng vì axit nitric trong chanh có thể làm mòn da đầu. Hãy thử mặt nạ bằng chanh và bia ở một vùng nhỏ trên da trước khi dùng cho toàn bộ tóc để kiểm tra nguy cơ kích ứng.

1