Ẩm thực

Bánh Ít Lá Gai Bình Định: Bí Quyết Giữ Dáng Không Cần Lo Tăng Cân

Mai Kiều Liên

Bánh Ít Lá Gai Đặc Sản Bình Định Bạn đã từng thưởng thức bánh ít lá gai Bình Định chưa? Đây là một món đặc sản được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là...

Bánh Ít Lá Gai Đặc Sản Bình Định

Bạn đã từng thưởng thức bánh ít lá gai Bình Định chưa? Đây là một món đặc sản được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là phái đẹp. Tuy nhiên, nhiều người lại lo ngại việc ăn nhiều bánh ít sẽ làm tăng cân. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và giải đáp thắc mắc: Ăn nhiều bánh ít lá gai có làm tăng cân hay không? Và bánh ít lá gai Bình Định có chứa bao nhiêu calo?

Ăn Bánh Ít Lá Gai Có Làm Béo Không?

1 Cái Bánh Ít Lá Gai Bình Định Có Bao Nhiêu Calo?

Với những nguyên liệu làm bánh ít lá gai như lá gai, gạo nếp, đậu xanh, dừa nạo, đường cát và một số nguyên liệu khác, ta có thể tính được lượng calo có trong 1 chiếc bánh ít lá gai. Theo tính toán, lượng calo trong một chiếc bánh ít lá gai Bình Định khoảng 200 calo.

Nguyên Liệu Làm Bánh Ít Lá Gai

Lưu ý: Lượng calo trong bánh ít lá gai có thể có sự chêch lệch phụ thuộc vào cách làm của từng người.

Ăn Nhiều Bánh Ít Lá Gai Có Béo Không?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, lượng calo trong bánh ít lá gai không đủ để làm tăng cân. Lượng calo trong bánh ít lá gai đến từ đường và nhân đậu xanh, vì vậy nếu ăn bánh ít làm món ăn vặt ưu thích thì không có vấn đề gì. Tuy nhiên, nếu chọn bánh ít để giảm cân, không nên ăn quá nhiều.

Ăn nhiều bánh ít sẽ làm bạn tăng cân và béo lên từng ngày. Bánh ít làm từ bột gạo nếp có nhiều tinh bột, đó cũng là nguyên nhân góp phần tạo nên lượng mỡ trong cơ thể của bạn.

Bánh Ít Lá Gai Bình Định Thuộc Nhóm Đồ Ăn Nào?

Để biết chính xác bánh gai lá gai được xếp vào nhóm đồ ăn nào, chúng ta có thể dựa vào một nghiên cứu. Theo nghiên cứu đó, lượng calo cần nạp cho một bữa ăn là khoảng hơn 600 calo. Lượng calo trong 1 cái bánh ít lá gai là 200 calo. Với số liệu này, có thể kết luận rằng bánh ít lá gai thuộc nhóm thức ăn gây béo. Ăn quá nhiều bánh có thể làm bạn tăng cân nhanh chóng. Vì vậy, hạn chế ăn nhiều bánh ít lá gai để không bị béo nhé!

Ăn Nhiều Bánh Ít Lá Gai Có Tốt Không? Cách Ăn Bánh Ít Mà Không Lo Béo.

Ăn Nhiều Bánh Ít Lá Gai Có Tốt Không?

Tuy bánh ít lá gai Bình Định mang ý nghĩa sâu sắc trong nét văn hóa ẩm thực Việt Nam, nhưng bạn chỉ nên ăn 1 - 2 cái bánh ít mỗi bữa. Nếu ăn quá nhiều, cơ thể sẽ khó tiêu hóa và gây các vấn đề về tiêu hóa như ợ hơi, ợ chua. Đặc biệt, bánh ít nhân ngọt chứa nhiều đường bột, ăn quá nhiều có thể làm bạn tăng cân và tăng lượng đường trong máu, đặc biệt nếu bạn có tiểu sử bị bệnh tiểu đường.

Đó là những thông tin về lượng calo có trong bánh ít lá gai, vấn đề ăn nhiều bánh ít lá gai có làm bạn tăng cân hay không và cách ăn bánh ít mà không lo béo. Hy vọng rằng thông tin này sẽ hữu ích cho bạn. Hãy chia sẻ bài viết đến bạn bè và người thân nếu bạn thấy nó hữu ích.

Đặc Sản Bình Định Online là nơi cung cấp các sản phẩm đặc sản Bình Định chính gốc, uy tín, chất lượng và giá tốt. Chúng tôi có bán bánh ít lá gai nhân dừa, bánh ít lá gai nhân đậu xanh, bánh ít lá gai nhân thập cẩm (dừa và đậu xanh).

Nguồn: https://leplateau.edu.vn

1